Bộ phận của tập đoàn General Motors (GM) đã "đầu tắt mặt tối" suốt năm ngoái vì lỗi của hệ thống pin gây cháy xe Chevrolet Bolt. Giờ đây, các xe Bolt thuộc phiên bản từ 2017 đến 2023 bị triệu hồi cũng vì nguy cơ cháy nhưng không phải do pin.
Trong trường hợp này, nguy cơ cháy không đến từ bộ pin hay do Bolt là một mẫu xe điện, mà đến từ dây đai an toàn và phần thảm sàn xung quanh.
GM phải tiến hành triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Chevrolet Bolt EV tại Bắc Mỹ; trong đó có 111.242 chiếc ở Mỹ. Tuy nhiên, nhà sản xuất Mỹ cho biết chỉ 1% số xe trên thực sự có vấn đề.
Xe điện Bolt sản xuất khoảng thời gian từ ngày 26/7/2016 đến 25/10/2022 được lắp bộ căng dây đai an toàn. Trong một số trường hợp, hồ sơ gửi lên Cơ quan An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy ống xả của bộ căng dây có thể làm bắn tia lửa vào thảm sàn trên cột B, gây hỏa hoạn.
Sau khi nhận thông tin về việc xe Bolt bị cháy sau một tai nạn mà lửa bùng lên từ vị trí bên dưới cột B, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã mở cuộc điều tra về vấn đề này vào tháng 10, và kết quả cho thấy nguyên nhân nằm ở bộ căng dây đai an toàn.
Giải pháp khắc phục của GM là lắp miếng kim loại để ngăn chặn nguy cơ cháy.