Thaco, nhà phân phối dòng xe Mazda tại Việt Nam, áp dụng chính sách khuyến mại 70 triệu đồng cho khách mua xe Mazda6 từ đầu tháng này. Tuy nhiên, khi giao dịch tại đại lý, người dùng có thể đàm phán để được giảm thêm khoảng 20-30 triệu đồng tùy mỗi đơn vị.
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá bán | Mức giảm |
2.0 Luxury | 889 | 793 | 96 |
2.0 Premium | 949 | 852 | 97 |
2.0 Premium GTCCC | 999 | 902 | 97 |
2.5 Signature Premium GTCCC | 1.109 | 1.011 | 98 |
(Đơn vị: triệu đồng)
Chính sách ưu đãi trên giúp khách hàng có thể tiết kiệm được khoảng 96-98 triệu đồng khi mua xe Mazda 6, áp dụng với cả bốn phiên bản đang được phân phối trên thị trường.
Trước đó, Thaco đã tăng giá Mazda 6 khoảng 40-50 triệu đồng và cũng cập nhật trang bị cho mẫu sedan hạng D này. Tuy nhiên không lâu sau đó, hãng đã liên tục chạy các chương trình ưu đãi để kéo mức giá của xe xuống nhằm thu hút khách hàng và tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ.
Việc giảm giá sâu cho Mazda 6 ngoài việc kích cầu thị trường, thì theo đại lý nó còn giúp giảm tồn kho. Thông thường, dịp cuối năm sẽ là thời điểm mua sắm nhộn nhịp. Song song với đó, các hãng xe sẽ cân đối với những sản phẩm có doanh số kém thì sẽ chủ động giảm giá để xả hàng.
Mặt khác, các nhà phân phối thường có cam kết doanh số với hãng mẹ, vì thế việc chạy chỉ tiêu cuối năm cũng khiến giá giảm sâu có thể giảm mạnh. Nhóm sedan hạng D nói chung tại Việt Nam đều trở nên kém hấp dẫn, Mazda 6 cũng không ngoại lệ và còn phải chịu nhiều cạnh tranh.
Cụ thể, nếu đưa VinFast Lux A vào cùng "mâm" thì đây là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc với 3.683 chiếc bán được trong 8 tháng đầu năm 2022. Đứng ngay sau là Camry với 3.221 xe, Kia K5 với 1.301 xe. Bán được 787 chiếc sau 8 tháng, như vậy trung bình mỗi tháng Mazda 6 bán được chưa đầy 100 xe.
Ngoài Mazda 6, hãng xe Nhật còn giảm giá cho hầu hết các mẫu xe, ở mức 10-50 triệu đồng. Trong đó, Mazda 3 cũng được ưu đãi mạnh, giúp sản phẩm này bám đuổi đối thủ về doanh số và riêng tháng 8 đã dẫn đầu phân khúc khi bán được gần 900 xe.