Báo cáo của Lamborghini trong 6 tháng đầu 2022 ghi nhận mức kỷ lục về doanh số, đồng thời mang lại lợi nhuận cao hàng đầu ngành công nghiệp ôtô. Trong nửa đầu năm, hãng giao tổng cộng 5.090 xe, tức tăng 4,9% so với cùng kỳ 2021.
Urus là xe bán chạy nhất của Lamborghini, chiếm 60% doanh số. Có nghĩa, chỉ riêng mẫu siêu SUV này đã có khoảng 3.000 xe đến tay khách hàng. Hãng không nêu rõ tỷ lệ doanh số của hai sản phẩm còn lại là Huracan và Aventador.
Mỹ là thị trường lớn nhất của Lamborghini, với 1.521 xe bán ra tại đây. Những thị trường quan trọng khác lần lượt là Trung Quốc (576 xe), Đức (468), và Anh (440).
Châu Âu, Trung Đông và châu Phi chiếm tổng cộng 41% trong tổng doanh số. Châu Mỹ chiếm 34%, và châu Á - Thái Bình Dương là 25%.
Doanh số tăng nên lợi nhuận tăng. Hãng siêu xe có doanh thu 1,354 tỷ USD, tăng 30,6% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận đạt 432 triệu USD, tăng 69,6%.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng, Stephan Winkelmann dự tính kết quả kinh doanh khả quan vẫn còn tiếp tục. Vị CEO nói rằng hãng đã nhận đơn đặt hàng đủ cho năm 2023.
Tại Mỹ, mẫu siêu SUV Lamborghini Urus có giá khởi điểm 230.000 USD. Hai sản phẩm còn lại là Huracan và Aventador lần lượt có giá từ 207.000 USD và 500.000 USD.
Mỹ Anh (theo Motor1)