MG5 STD sẽ bị cắt đi một số trang bị ở ngoại thất như: bộ mâm kích thước chỉ 16 inch thay vì 17 inch, đèn định vị dạng halogen thay vì LED. Phần đầu xe cũng có chút khác biệt khi không có tấm ốp màu ghi xám bao quanh lưới tản nhiệt. Ngoài ra, các chi tiết khác vẫn giữ nguyên, như lưới tản nhiệt dạng 3D, đèn hậu LED, xi nhan LED tích hợp gương và ống xả kép.
Khoang nội thất vẫn có thiết kế hiện đại nhưng chỉ được trang bị đồng hồ hiển thị thông tin xe là dạng analog, ghế lái chỉnh cơ và không có cửa sổ trời, vô-lăng xe không còn nút bấm Cruise Control. Tuy nhiên, xe vẫn màn hình trung tâm lớn và phanh tay điện tử, điều hòa tự động và có cửa gió cho ghế sau.
MG5 được trang bị khối động cơ 4 xy lanh, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm. Đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước (FWD).
MG5 bản cao cấp đi kèm với nhiều hệ thống an toàn và hỗ trợ lái như: Kiểm soát hành trình (Cruise Control), cảnh báo chuyển làn đường (LCA), cảnh báo điểm mù (BSD), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo va chạm phía sau (RCW), Camera quan sát xung quanh 360 độ và 6 túi khí.
Mẫu seden hạng C MG5 sẽ có thêm phiên bản STD với mức giá chỉ khoảng 500 triệu đồng đang được các đại lý nhận cọc và giao xe ngay trong tháng 6 và tháng 7/2022.